CÀ PHÊ VIỆT NAM – NHỮNG DÒNG CHẢY TỰ HÀO VÀ KHÁT VỌNG CHINH PHỤC THẾ GIỚI (PHẦN 3)
Niềm tự hào G7 cùng làn sóng cà phê Việt lan ra thế giới
Một trong những dấu ấn đặc biệt trong sự nghiệp phát triển của Trung Nguyên là sự thành công của thương hiệu G7. Năm 2001, bà Diệp Thảo tham dự hội nghị kinh doanh toàn cầu tại Cologne, Đức. Tại đây, bà đã có cơ hội trao đổi và nhìn thấy rõ viễn cảnh ngành cà phê hòa tan với mấy trăm tỷ USD mở ra. Ở thời điểm này, một thương hiệu cà phê lớn đến từ Thụy Sĩ đang chiếm đa số thị phần cà phê hòa tan tại Việt Nam, trong khi quốc gia này lại chẳng hề trồng lấy một hạt cà phê nào. Đau đáu với khát khao đưa thương hiệu cà phê của quê hương vươn tầm thế giới, bà Diệp Thảo đã dành toàn lực, tâm huyết để gây dựng G7 suốt từ bấy đến nay.
Năm 2008, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã chọn Singapore là cửa ngõ quan trọng để phát triển thị trường quốc tế. Đây được xem là một trong quyết định táo bạo mang lại thành công lớn cho Trung Nguyên trong chiến lược phát triển mạng lưới phân phối toàn cầu của Tập đoàn, vì tại thời điểm đó chưa có thương hiệu cà phê Việt nào có tầm nhìn và khát vọng lớn như vậy.

Để xây dựng nền móng đầu tiên cho chiến lược này, Trung Nguyên International được bà Diệp Thảo thành lập năm 2008 có trụ sở tại Burlington Square, Singapore. Công ty hội tụ các chuyên gia về cà phê của Việt Nam và thế giới, các nhóm chiến lược Âu, Á để cùng bà tái định vị chuỗi quán cà phê Trung Nguyên và phát triển trụ sở giao dịch tại đảo quốc này.
Quán cà phê Trung Nguyên đầu tiên mở tai sân bay Changi, rồi Liang Court là cửa hàng đầu tàu. Singapore là trạm trung chuyển của thế giới, lượng người đổ xuống sân bay Changi hàng ngày rất đông. Quán cà phê đó tạo ra dấu ấn cực quá đặc biệt cho hàng triệu du khách khắp nơi trên thế giới, tạo tiền đề để Trung Nguyên phát triển khắp toàn cầu.
Từ Singapore, Trung Nguyên International đã đưa sản phẩm cà phê Trung Nguyên và cà phê hòa tan G7 đến hơn 88 quốc gia như Hoa Kỳ, Canada, Úc, Trung Quốc, Ấn Độ, Nga, Pháp, Anh, Malaysia, Hàn Quốc…, chinh phục tình cảm của hàng triệu người yêu cà phê trên khắp thế giới. Thành công đó đã chắp cánh cho khát vọng một thương hiệu Việt mang tầm vóc toàn cầu.
Với tất cả những gì mà làn sóng thứ ba mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam và thế giới, Trung Nguyên đã tiếp sức để những hạt cà phê thấm đẫm sự nhọc nhằn của người nông dân Việt Nam được chắp cánh xa hơn, chinh phục thị trường thế giới bằng hương vị đậm đà và mang đậm bản sắc văn hóa của dân tộc, nâng cao giá trị cà phê Việt Nam trên thị trường cà phê thế giới.
Những dấu ấn khác biệt làm nên thương hiệu Trung Nguyên
Có thể nói, Trung Nguyên đã thành công nhờ sự thổi hồn dân tộc vào từng sản phẩm của mình, đồng thời truyền cảm hứng yêu nước, lòng tự tôn dân tộc và khát vọng đổi đời cho thế hệ trẻ. Chỉ trong thời gian rất ngắn, Trung Nguyên đã nhanh chóng có được lòng tin yêu của người tiêu dùng nhờ chất lượng đảm bảo và hình ảnh thương hiệu ấn tượng. Slogan “Khơi nguồn sáng tạo” trở nên quen thuộc với rất nhiều người, không chỉ với những người làm trong lĩnh vực liên quan đến sáng tạo. Trong túi quà tặng dành tặng cho các nguyên thủ hoặc những người nổi tiếng thế giới, hay trong valy kỷ niệm của những khách du lịch bình dân khi đến thăm Việt Nam, Trung Nguyên trở thành món quà không thể thiếu.
Chiến lược “nhượng quyền thương hiệu” cũng phát huy tính hiệu quả, làm nên hệ giá trị cho chuỗi nhượng quyền Trung Nguyên: Nơi hội tụ của những người yêu và đam mê cà phê.

Sự am hiểu và đam mê cà phê thể hiện ở việc Trung Nguyên chỉ phục vụ những loại sản phẩm cà phê có chất lượng đặc biệt nhất, sử dụng công nghệ hiện đại nhất và bí quyết phương Đông, đội ngũ nhân viên phục vụ được đào tạo và am hiểu kỹ lưỡng về cà phê cùng với một tinh thần cà phê mới.
Cùng với triết lý cà phê về sự sáng tạo và phát triển bền vững, không gian đặc biệt đem lại nguồn cảm hứng cho sáng tạo. Cho những người đam mê cà phê, quán cà phê Trung Nguyên trở thành điểm hẹn gặp gỡ, sẻ chia những vui buồn, thành công trong cuộc sống của mọi tầng lớp nhân dân. Bất kể họ là ai, da trắng hay da màu; người giàu hay người ngèo; thuộc nền văn hóa, dân tộc nào, tất cả đều cùng nhau bên một không gian cà phê ấm áp, sẻ chia, hướng về một thế giới an bình và đoàn kết. Quán cà phê được thiết kế để mang lại cho người yêu cà phê sự thoải mái, tiện dụng để khuyến khích tối đa khả năng tư duy và sáng tạo nhằm đạt được những thăng hoa, thành công trong cuộc sống.
King Coffee – Tuyệt phẩm kế thừa thành tựu 20 năm dẫn đầu
Bên cạnh thương hiệu Trung Nguyên và G7, bà Diệp Thảo tiếp tục phát triển thương hiệu King Coffee như một cách để thể hiện tình yêu và sự thủy chung với người chồng Đặng Lê Nguyên Vũ – người được mệnh danh là “vua cà phê” của Việt Nam.
King Coffee được tạo ra như 1 ấn chứng của bề dày lịch sử 20 năm xây dựng Trung Nguyên và G7, là thương hiệu tiếp nối đại diện cho cà phê Việt Nam tiếp tục hành trình chinh phục thế giới.
Với các dòng sản phẩm như Cà phê rang xay: Gourmet Blend thơm nồng, đủ mạnh, đủ chất và mang trong mình chút vị chua nhẹ từ Excelsa hay hương thơm từ Catimor; Premium Blend thơm mạnh mẽ quyến rũ đặc trưng của hạt cà phê Arabica; Inspire Blend mang hương vị sang trọng và ấn tượng dành cho người có gu cà phê mạnh; Expert Blend thơm lâu và vị đậm đà, hàm lượng caffein cao; Cà phê hòa tan như King Coffee Pure Black có hương vị cà phê nguyên thủy; King coffee instant 3in1 hương vị đậm đà; Espresso hương vị mạnh mẽ và tươi mới, King Coffee thực sự xứng đáng với danh hiệu: Thế giới cà phê – Cà phê của thế giới.
Bên cạnh đó, dưới sự dẫn dắt của bà Diệp Thảo, chuỗi quán café King Coffee sẽ đóng vai trò tái dựng làn sóng cà phê thứ 3 mà Trung Nguyên đã xây dựng thành công cách đây hơn 20 năm. Đây vẫn tiếp tục là nơi kết nối những người đam mê cà phê, yêu quê hương đất nước, đam mê với sự phát triển của bản thân, sẵn sàng kết nối với cộng đồng khởi nghiệp để phát triển sự nghiệp cho chính mình và cho đất nước.
Với đội ngũ chuyên gia hơn 20 năm kinh nghiệm và tâm huyết cháy bỏng, King Coffee đã thực sự sẵn sàng và tự tin đem những hạt cà phê hàng đầu Việt Nam đi chinh phục hơn 3 tỉ tín đồ cà phê trên khắp thế giới. Ở đó, những hạt cà phê như hình âm dương trong triết lý phương Đông, luôn chứa đựng những hương vị trái chiều nhưng vẫn hài hòa tuyệt đối, y hệt như tách cà phê tuyệt hảo luôn cần hòa quyện cả hương vị robusta và arabica để làm nên chất men say đắm lòng người.
Đọc Phần 1 và Phần 2 trên này nha: https://vsca.vn/?lang=vi